Get Adobe Flash player

Chào mừng các bạn đến với website Trường THCS Thị Trấn Ba Tri - Bến Tre!

Tìm kiếm

Thông tin nội bộ

thongtinxanhla3

Góc học tập

tailieucam

sangkienhong

lam3

Lượt truy cập

134338
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
39
201
796
132055
39
6738
134338

chao-mung20112013

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2013-2014

 

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN BA TRI

TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN BA TRI

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Số: 69/KH-THCS

 

Thị trấn Ba Tri, ngày 21 tháng 8 năm 2013

 

    KẾ HOẠCH

 NĂM HỌC  2013– 2014

 

 

      Năm học 2013-2014 là năm  tiếp tục thực hiện  QĐ số 1215/QĐ-BGDĐT ngày 04/04/ 2013 thực hiện chiến lược giáo dục 2011-2020; kết luận số 51 KL-TW ngày 29/10/2012 của BCH TW Đảng khóa XI về “Đề án đổi mới căn bản  toàn diện giáo dục và đào tạo”Nghị quyết đại hội lần thứ IX  của Đảng bộ tỉnh Bế Tre về lĩnh vực  giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” .

 Căn cứ vào Thông tri 04 TT/TU Tỉnh ủy và Bến tre về nhiệm vụ năm học 2013-2014,   Hướng dẫn nhiệm vụ năm học số: 1485/SGD& ĐT Ngày 14/08/2013 và 536/ - BC-PGD&ĐT của Phòng GD&ĐT về  nhiệm vụ giáo dục trung học  NH :2013 – 2014.

          Đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm như sau:

     Phần I:  QUY MÔ TRƯỜNG LỚP GIÁO VIÊN - HỌC SINH.

   1.1. Đặc diểm tình hình:

  -Thuận lợi:Nhà trường được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng và phát triển, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển nhiệm vụ GD đào tạo.Trường trọng điểm của huyện về đào tạo học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh.  Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, phẩm chất nghề nghiệp và uy tín trong ngành Giáo dục .

 -Khó khăn:Cơ sở vật chất, sân chơi bãi tập còn thiếu; chưa thực sự đáp ứng đầy đủ, kịp thời yêu cầu đào tạo.

  1.2. Thành tích đạt được: Năm học 2012– 2013 Đơn vị  đạt:Trường học  thân thiện :nhận danh hiệu xuất sắc.Trường  tiên tiến . Tổ chức vững mạnh :   (Chi bộ, Công đoàn, Chi Đoàn, Đội).Kiểm định chất lượng : Đạt cấp độ III(Chu kỳ 2012-2016)

 1. 3. Qui mô phát triển trường, lớp:

-     Tổng biên chế CB-GV-NV: 70 (BGH: 03; CT:08; GV đứng lớp:59).

-      59 Giáo viên đứng lớp (Đạt chuẩn 100%   ,Trên chuẩn  53gv  :  75 %)

 -     Số lớp :   28 lớp( Tỷlệ GV/lớp: 02)

Khối     6  260 hs                     07 lớp

             7                 258 hs                         07  lớp               

             8                 257 hs                         07  lớp                               

                      9                               200 hs                     07  lớp   

- Tổng  số học sinh :                 975hs

- Chi bộ : 38 Đv  ( Tỷ lệ  54,2%)

14. Cơ sở vật chất:  Phòng học: 14; phòng chức năng:10       

 Phần II .  PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2013-2014:

     2.1 THỰC HIỆN KẾ HOẠCH GIÁO DỤC:

   1.  Tăng cường  chỉ đạo thực  hiện nghiêm túc, linh hoạt chương trình kế hoạch giáo dục nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục :

-Thực hiện  dạy học theo khung thời gian 37 tuần thực học ( HkK1:19;HK2 18), các tổ chuyên môn nghiên cứu điều chỉnh nội dung theo hướng tích hợp phù hợp điều kiện thực tế nhà trường và địa phương, đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng, có đủ thời gian cho  luyện tập, ôn tập , thí nghiệm, thực hành kiểm tra định kỳ …

-Tập trung phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi ,giãn thời gian với các nội dung dài khó, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, tổ chức thực hiện các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống, hoạt động văn nghệ thể thao phù hợp với đối tượng học sinh.

-Tổ chức dạy học ngoại ngữ và môn tiếng Anh thí điểm  có tăng tiết chính khóa chương trình lớp 6 và 7. Chuẩn bị các điều kiện về năng lực giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị, để có thể chuyển sang dạy chương trình mới.

-Nâng cao chất lượng giáo dục nghề phổ thông,đa dạng các hình thức tư vấn hướng nghiệp

-Triển khai nội dung giáo dục tích hợp ,giáo dục đạo đức .. Học tập và làm theo tư tưởng HCM, giáo dục pháp luật, tài nguyên biển đảo, kỹ năng và  giá trị sống cho học sinh ,công tác tư vấn tâm lý học đường…..

-Thực hiện chương trình giáo dục địa phương theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT môn ngữ văn, lịch sử, địa lí địa phương cấp THCS, đảm bảo đủ sách giáo khoa tài liệu, bản đồ tranh ảnh ở tất cả các lớp của cấp học.

   2 .Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.Tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh ,dựa theo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình cấp THCS. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt khoa học, hợp lý các hoạt động của giáo viên và học sinh , phối hợp tốt giữa cá nhân và nhóm, rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh. Khắc phục việc ghi nhớ máy móc không nắm vững bản chất.Chú trọng phụ đạo học sinh yếu, hạn chế học sinh bỏ học.

-Chú ý các phương pháp thực hành trong các môn học, cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng, hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với bài học.

-Khuyến khích giáo viên và học sinh tự làm thiết bị dạy học, tăng cường sử dụng khai thác, phương tiện nghe nhìn, thiết bị dạy học.

-Tổ chức thi và kiểm tra nghiêm túc, đúng quy chế đảm bảo khách quan trung thực công bằng, đánh giá đúng năng lực học sinh. Xây dựng ma trận để kiểm tra cho mỗi chương và cả chương trình, hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm và tự luận. Giáo viên khi chấm kiểm tra phải có lời nhận xét động viên, theo dõi sự cố gắng tiến bộ của học sinh. Hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

-Tiếp tục xây dựng nguồn học liệu mở, tăng cường các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, các hội thi nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, rèn luyện kỹ năng sống

2.2  NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ:

   1. Tăng cường xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý: Tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên các chuyên đề đã được Bộ GD&ĐT triển khai. Thúc đẩy cán bộ quản lý và.Tổ chức bồi dưỡng dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân theo đề án giai đoạn 2008-2020.

   2. Tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của cán bộ quản lý và giáo viên, chú trọng chất lượng hoạt  động của tổ chuyên môn theo hướng tăng cường thảo luận, trao đổi các chuyên đề, nội dung mới có trong chương trình giảng dạy, thao giảng dự giờ rút kinh nghiệm các tiết dạy. Củng cố hoạt động chuyên môn liên trường, cụm trường hội thảo chuyên môn cấp trường, cấp cụm tạo hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao năng lực nghề nghiệp của giáo viên trong địa bàn, triển khai quy định mới về việc đánh giá giờ dạy của giáo viên Trung học.

   3. Thực hiện tốt công tác chủ nhiệm lớp, công tác tư vấn học đường góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, tham gia thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, thi giáo viên tổng phụ trách Đội giỏi.

 2.3. SỬ DỤNG HIỆU QUẢ CƠ SỞ VẬT CHẤT, THIẾT BỊ DẠY HỌC, ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA:

 -Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, huy động hợp pháp nguồn kinh phí tăng cường trang bị cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện theo hướng trường học thân thiện. tổ chuyên môn và giáo viên sử dụng và khai thác triệt để thiết bị dạy học, cơ sở vật chất của nhà trường. Đầu tư nguồn lực để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

 2.4. DUY TRÌ NÂNG CAO KẾT QUẢ PHỔ CẬP GIÁO DỤC:

   Củng cố kết quả phổ cập giáo dục trung học tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở. Tham mưu chính quyền địa phương về công tác phổ cập rà soát đánh giá kết quả, hạn chế học sinh bỏ học. Sử dụng có hiệu quả phần mềm quản lí phổ cập giáo dục.

2.5 . ĐỔI MỚI CÔNG TÁC GIÁO DỤC TRUNG HỌC:

  Tăng cường quản lí thực hiện chương trình kế hoạch, kỉ cương nề nếp trong dạy và học, kiểm tra đánh giá, thi bảo đảm khách quan chính xác công bằng. . Chú trọng quản lí phối hợp của Ban đại diện cha mẹ học sinh quản lí các khoản tài trợ, quản lí việc dạy thêm học thêm theo quyết định số 17 của UBND Tỉnh.Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, khai thác webside,…

 2.6. CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG & BÁO CÁO :

  1.Đơn vị phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác một cách thật chất .Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả, đúng luật thi đua khen thưởng.Tăng cường hoạt động kiểm tra  giám sát,  chế độ báo cáo theo đúng kế hoạch thời gian .

 

   2. Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị đạo đức  lối sống CB-GV- Tiếp tục thực hiện triển khai chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” Thực hiện chỉ thị 33/2006/CT-TTg về chống tiêu cực và  khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục với cuộc vận động “Hai không” của ngành.

   Phần III.  CHỈ TIÊU   THỰC HIỆN

 3.1. Tổ chức thực hiện vận động phong trào thi đua: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giao dục”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tâm gương đạo đức tự học tự sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.   Phát huy kết quả 5 năm thực hiện cuộc vận động “Hai không”, đưa hoạt động này trở thành hoạt động thường xuyên trong các cơ quan quản lý và các trường trung học cơ sở.Công tác thi đua: xây dựng  kế hoạch thi đua theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học , vận động tổ chức  và duy trì phong trào thi đua ,phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thi đua.  100% cán bộ - giáo viên đăng ký tham gia thực hiện tốt  các chủ đề 

    Chỉ tiêu:   Đạt các danh hiệu

  1. vTập thể :

-           Trường tiên tiến.

  1. vCá nhân :

-           Bộ tặng bằng khen: 01

-              Tỉnh tặng bằng khen: 4.

-           CSTĐ  tỉnh:4

-           CSTĐ cơ sở :18

-           Gv giỏi trường: 15 (đậu mới)

-           Gv giỏi huyện: 08(đậu mới)

-           Gv giỏi tỉnh: 02 (đậu mới).

3. 2. Thực hiện kế hoạch  giáo dục

  1 .Giáo  dục phổ thông

   Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục: Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học , kiểm tra đánh giá, tạo ra sự chuyển biến cơ bản chất lượng giáo dục, kỷ cương, nề nếp trong quản lý dạy học ,việc thực hiện chương trình giáo dục theo khung.Số liệu  phấn đấu:           

-   Tuyển hs đầu cấp :                        100 %. (254 Hs  ) 

-   Duy trì sỉ số :                                                                        99%.

-   Chuyển cấp :                                   82%.

-   Tốt nghiệp THCS:                                                                 99%.

        -Hiệu quả đào tạo:                            85%.

   *. Đạo đức:

    Nhằm nâng cao nhận thức, hình thành nhân cách học sinh, tập trung phấn đấu:

 Chỉ tiêu :HS xếp hạnh kiểm tốt :     85%.

                                       HS khá :    15%.

HS TB:        0%.

 *Học tập:Nâng cao chất lượng các môn học

       +  Chỉ tiêu chung :

HS giỏi đạt :                                32%.

HS khá đạt :                                33%.

HS TB đạt :                                 30%.

HS yếu :                       4%.

HS kém:                       1%.

                   HS đạt giỏi các cấp.

+ Huyện : 20 em. 

+ Tỉnh :    10 em.  

  + Chỉ tiêu môn  : 

Môn

Giỏi

Khá

T.bình

Yếu

Kém

Giỏi Huyện

Giỏi Tỉnh

Toán

30%

25%

30%

10%

5%

8

4

30%

35%

30%

4%

1%

1

1

Tin

50%

25%

23%

1%

1%

0

0

C.nghệ

60%

25%

14%

1%

0%

0

0

Hóa

25%

30%

40%

4%

1%

4

2

Sinh 

45%

25%

30%

3%

0%

3

1

Văn

30%

25%

40%

5%

0%

2

1

Sử

45%

25%

27%

3%

0%

2

1

Địa 

45%

25%

27%

3%

0%

2

1

GDCD                       

60%

25%

15%

0%

0%

 

 

Ngoại ngữ

25%

30%

36%

9%

0%

4

2

T.Dục       

Đạt 99 %

Chưa đạt 1 %

8

4

Nhạc

Đạt 99 %

Chưa đạt 1 %

 

 

Họa

Đạt 99 %

Chưa đạt 1 %

 

 

    3.3 Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục :

   1. Công tác chủ nhiệm, giáo dục đạo đức

   Chỉ tiêu:  Giao đến 7 tổ chuyên môn về công tác chủ nhiệm.

Học lực : Giỏi :   32%.           Hạnh kiểm : Tốt :    85%.

Khá :                                 33%.                                                 Khá :            15%.

TB :                                  30%.                                                 TB:       0%

Yếu- Kém :                            4% ,1%

-    Vận động BHTN :                                                                              90%.

-    Thu QHP ,BHYTế :                                                                                 100%. (bắt buộc)

 - Xây dựng lớp tiên tiến (2/3 HS Khá giỏi-70%  lớp tiên tiến )không có bạo lực học đường .

  b- Giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin mang lại hiệu quả trong giáo dục.

   Chỉ tiêu: - Học sinh khối 6, 7,8,9: 100% học chính khóa và tự chọn môn tin học, học sinh khối 8 học nghề chính  Tin học.100% cán bộ - giáo viên biết ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

   c-Hoạt động  phổ cập ,giáo dục nghề phổ thông và hướng nghiệp, TTHTCộng Đồng:Đa dạng hóa các loại hình giáo dục, duy trì công tác phổ cập THCS, PTTH, đẩy mạnh giáo dục nghề phổ thông và hướng nghiệp.

 Chỉ tiêu: Củng cố trung tâm học tập cộng đồng. Mở các lớp luyện thi theo nhu cầu của xã hội. Học sinh khối 9: 100% được học hướng nghiệp, học tự chọn môn tin học . Mở các lớp phụ đạo học sinh yếu - kém khối 6, 7, 8,9.(phân công giáo viên đang thiếu giờ chuẩn đảm nhận. 100% khối lớp 8 được học nghề Tin học).

 d.  Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống :Nhằm hình thành nhân cách  học sinh đáp ứng yêu cầu đa dạng cuộc sống xã hội – giúp hòa nhập vào cuộc sống, phát triển các mối quan hệ con người với nhau.Tổ chức trực nhật truy bài đầu giờ, đọc báo đầu giờ, vui chơi giải trí. Hoạt động chủ đề, thi đua tiết học, nền nếp hoạt động, lao động công ích. Sinh hoạt hè địa phương, giúp đỡ gia đình neo đơn, chính sách, sinh hoạt câu lạc bộ, tham gia hoạt động địa phương : cổ động, mít ting, bảo vệ môi trường. Công tác văn thể mỹ  giúp học sinh hình thành   kỹ năng sống ,hòa nhập và phát triển mối quan hệ giữa con người với nhau. Tham gia tốt các hoạt động phong trào do ngành và chính quyền tổ chức. Tạo điều kiện để học sinh giao lưu dã ngoại, sinh hoạt lao động công ích tại đền thờ cụ Đồ Chiểu, đền thờ liệt sĩ tại địa phương.

 3 .Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ  đội ngũ giáo viên : Có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, chuẩn đào tạo, nâng cao chất lượng. Phấn đấu cuối năm đạt các danh hiệu đăng ký, thi đua đạt giỏi chuyên môn phù hợp yêu cầu trường đạt chuẩn.

  Chỉ tiêu :     - Học Chính trị - chuyên môn :        100%.

- Dự  BDPP  DH :                                                         100%.

                      - Gv đạt chuẩn và trên chuẩn :                                                           100%.

-           Sinh hoạt tổ :                                         2 tuần/ 1 lần .

-           Gv đi dự giờ :                                          18t/1gv/1năm (TT12), thực hiện 2T GAĐT/1GV

-           4 tiết dạy hội giảng hoặc thao giảng/1GV

-           Thao giảng(tổ ):     Hơn 2 tiết/1 tổ/môn/năm. (Riêng Văn, Toán: 4t/năm)

-           Chuyên đề :    >   Hơn 2 / 1 tổ/năm.

-           Kiểm tra nội bộ gv :                                 >20%

-           Kieåm tra thöôøng xuyeân  1OO% CBGV

-           Kieåm tra  Ñx : IO% CBGV

-           BGH dự giờ giáo viên ít nhất 1 giờ/năm. TTCM dự giờ GV tổ 4tiết/1GV

   4 .Tăng cường đổi mới công tác quản lý: quản lý chăt chẻ giám sát, kiểm tra, thực hành tiết kiệm,  chống tham ô lãng phí, thực hiện dạy thêm học thêm theo TT 17/2012 của BGD , phối hợp BĐD CMHS theo thông tư 55/2011 của BGD

Chỉ tiêu kế họch  kiểm tra cụ thể trong năm :

Kiểm tra CSVC – trang thiết bị ĐDDH : tháng 9 – cuối học kỳ I – cuối năm học.

Dự giờ - kiểm tra hồ sơ giáo viên – sổ điểm – đầu bài : tháng 10, tháng 1, tháng 4

Thi gv giỏi thực hiện theo TT21/2010 của BGD: Thi giáo viên giỏi cơ sở : tháng 10 (GVG cơ sở 3 lần đạt -  thi GVG huyện, đạt 2 lần GVG liền kề huyện- thi GVG tỉnh.

Kiểm tra gv cấp huyện theo chu kỳ và kế hoạch của Phòng GD&ĐT.

Kiểm tra thường xuyên 100% CBGV, Định kỳ >20% GV,10% đột xuất, thi gv giỏi cơ sở, huyện, tỉnh và các danh hiệu thi đua cần phấn đấu.

Kiểm tra chuyên đề chủ nhiệm: tháng 11, 2, 3,             1/3 khối.

Kiểm tra toàn bộ hồ sơ giáo viên: tháng 10, 12, 2, 5.

Kiểm tra thu chi tài chánh kế toán: tháng 11, tháng 01, 5. Kiểm tra ký hàng tháng, công khai tài chính từng tháng và định kỳ.

Kiểm tra TV, TB: Tháng 9, 01, 05.

Kiểm tra công tác Đoàn thể, Đội, quản lý kiểm tra hoạt động dạy thêm học thêm theo thông tư 17 của Bộ gióa dục . :

Tự kiểm tra công tác quản lí HT, PHT gồm Công tác kế hoạch - hồ sơ quản lí -  tổ chức phân công – Xếp TKB, công tác kiểm tra đánh giá gv : Tháng 1, 5.

     5 .Công tác xây dựng- cơ sở vật chất  :  Giữ đạt chuẩn thư viện - thiết bị - các phòng chức năng, tài chính theo quy định .

-  Xây dựng cơ sở vật chất kĩ thuật :

    Trường đầu tư xây dựng phương tiện cần thiết để gv và hs tiến hành tổ chức có hiệu quả chương trình mục tiêu GD-ĐT, cán bộ chuyên trách nắm chuyên môn, tích cực khai thác sử dụng hiệu quả tính năng. Hướng dẫn sử dụng - làm ĐDDH.

    Chỉ tiêu : Bố trí đủ các phòng chức năng : lý-CN, sinh , hóa, SH Đoàn đội, phòng y tế học đường

           Sử dụng ĐDDH :                                                                  100%.

           Làm ĐDDH  :               1 cái/ 1 gv/ 1 năm.

          TNTH :                                                                               80% / chương trình qui định SGK.

          Bảo quản - Kiểm kê tốt :                                                          100%. (kiểm 3 lần /  năm.)

          Các phòng chức năng đáp ứng 90% nhu cầu giảng dạy và học tập

100% hs có chỗ ngồi và điều kiện học tập đủ ánh sáng, thoáng mát.

          Thư viện: thực hiện và duy trì đạt chuẩn 01.

-   Quản lý tài chính, tài sản: Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí  có hiệu quả đúng nguyên tắc tài chính.  Đơn vị Xây dựng qui chế  quản lý cơ sở vật chất,chi tiêu nội bộ, đảm bảo đúng nguyên tắc thu - chi tài chính của ngành.Xác lập các loại sổ quản lý tài chính, bảo đảm đủ và kịp thời cho công tác giáo dục.Thực hiện chế độ thanh tra kiểm tra công tác quản lý tài chính. Có  biên bản bàn giao CSVC cho GVCN và CB chuyên trách mỗi năm học.- Công khai các khoản thu - chi theo định kỳ. Vận động mọi người ý thức trong việc sử dụng và quản lý công tác tài chính  phòng chống lãng phí  có hiệu quả cao.

  6 .Công tác phối hợp các lực lượng bên ngoài xã hội, huy động các nguồn lực:

  -Hội đồng  trường:Nhà trường và gia đình phối hợp xây dựng kế hoạch, nội dung, phương pháp giáo dục - vận động quỹ hội (Quỹ do PHHS quản lý). Hội đồng trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh các lực lượng bên ngoài xã hội phối hợp hoạt động có chất lượng, tạo điều kiện tốt để giữa nhà trường và các đoàn thể mang lại hiệu quả cao. Về PC –BLHĐ, học sinh bỏ học, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ….

  -Ban đại diện Cha mẹ HS:   Hỗ trợ công tác GD, vận động kinh phí hỗ trợ nhà trường,  giáo dục  học sinh cá biệt …Vận động  quỹ hỗ trợ 100%  học sinh giỏi, học  diện chính sách giỏi có quà thưởng,  h ọc sinh diện chính sách, nghèo có sự hỗ trợ của cộng đồng. Vận động các loại hình bảo hiểm  TN- HS :  90%. ,   BHYT 100%.Tặng quà  học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nghèo 2 lần / năm và đột xuất.

 -Xây dựng trường học thân thiện:Thực hiện Chỉ thị số 40/2008/CT-BGD&ĐT ngày 27/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào ,tạo triển khai sâu 05 chủ đề xây dựng trường học thân thiện tại đơn vị

  -Công tác Xã hội hóa :Tập hợp mọi lực lượng làm công tác giáo dục, kết hợp 3 môi trường gia đình, nhà trường và xã hội. Tham mưu tốt chính quyền địa phương tạo nguồn lực mới  hằng năm cho giáo dục

  Phần IV. BIỆN PHÁP CHUNG VÀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ - CHỈ ĐẠO:

            Chỉ đạo công tác đổi mới chương trình, dạy phương pháp mới, tăng cường kĩ năng nghe bộ môn ngoại ngữ, rèn luyện kĩ năng quan sát, thực hành, tư duy tổng hợp, ứng dụng CNTT…- Mở lớp bồi dưỡng và phụ đạo học sinh yếu – kém, lớp phổ cập. Thực hiện dự giờ, thao giảng, tổ chức chuyên đề, hội thảo chương trình thay sách.Tăng cường việc quản lí, sử dụng ĐDDH trang thiết bị nhà trường phục vụ cho công tác dạy và học. Phối hợp với đoàn thể tuyên truyền vận động công tác thi đua, định ra phương hướng thi đua, phân công, cho đăng ký, giao chỉ tiêu đến các thành viên. Kết hợp 3 môi trường để hỗ trợ công tác thi đua bằng vật lực, tài lực . Tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước các chủ đề . Triển khai kế họach có kiểm tra . Cụ thể :

  • Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đồng bộ.
  • Thực hiện đúng chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
  • Thực hiện đúng qui chế chuyên môn, qui chế dân chủ, nội qui cơ quan.
  • Phân công gv đúng năng lực, chuyên môn và sở trường.
  • Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ giáo viên mục tiêu chung của ngành.
  • Bồi dưỡng hs giỏi, phụ đạo hs yếu, chống hs lưu ban bỏ học.
  • Quản lí sát chuyên môn, tăng cường sinh hoạt tổ, nhóm, hội thảo chương trình thay sách.
  • Đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch phù hợp cá nhân và đơn vị, mốc thời gian cụ thể có tính khả thi cao.
  • Tăng cường kiểm tra chống bệnh thành tích trong giáo dục, tiêu cực trong thi cử.
  • Vận động tất cả CB-GV-CNV của đơn vị học tập và làm theo tấm gương đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh.
  • Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, công nghệ thông tin, sử dụng  quản lý tài chính, xây dựng trường học thân thiện, kiểm định chất lượng  tại đơn vị.

.

 

Nơi nhận:                                                                                                                                   HIỆU TRƯỞNG

- HT, PHT;

- TTCM;

- Lưu: VT.

 

 

 

 

Nguyễn Văn Thành

 

 

 

 

                                                                                                                                                  

Tháng sáu mùa thi

 

Tin mới nhất

Các website giáo dục

edu

giaovien

violet.vn

giaoducvietnam

  • P1010456 copy.jpg
  • P1010457.jpg
  • P1010458.jpg
  • P1010478.jpg
  • P1010479.jpg
  • P1010480.jpg
  • P1010481.jpg
  • P1010482.jpg
  • P1010483.jpg
  • P1010485.jpg
  • P1010486.jpg
  • P1010487.jpg
  • P1010488.jpg
  • P1010494.jpg
  • P1010495.jpg
  • P1010496.jpg
  • P1010498 copy.jpg
  • P1010498.jpg
  • P1010500.jpg
  • P1010501.jpg